నాల్గవ అధ్యాయము
జ్ఞాన, కర్మ, సనన్న్యాస యోగ:
( 1 నుండి 18 శ్లోకములవరకు - సతుణ పరమేశ్వరుని ప్రభావము, నిష్కామ కర్మయోగ విషయము . 19 నుండి 23 వరకు యోగులైన మహత్ముల అచరణము వారి మహిమలు, 24 నుండి 32 వరకు వేర్వేరు యజ్ఞఫలముల వివరణలు, 33 నుండి 42 వరకు జ్ఞానప్రభావము వివరింప బడినవి)
శ్రీ భగవాన్ ఉవాచ:
(తేది: 04.09.2013)
ఇమం వినస్వతే యోగం ప్రోక్తవానమవ్యయమ్
వివస్వాన్ మనవే ప్రాహ మనురిక్ష్వాకనే బ్రవీత్ ( 4-1)
శ్రీ భగవానుడు ఇట్లు పలికెను: నేను నిత్యసత్యమైన ఈ యోగమును సూర్యునికి తెలిపితిని. సూర్యుడు తన పుత్రుడైన వైవస్వతమనువుకు దీనిని భోదించెను. ఆ మనువు తన్ కుమారుడైన ఇక్ష్వాకునకు ఉప దేశించెను.
(తేది: 05.09.2013)
ఏవం పరంపరాప్రాప్తమిమం రాజర్షయో విదు:
సకాలేనేహ మహతా యోగో నష్ట్: పరంతప (4-2)
ఓ పరంతపా! (అర్జునా) ఈ విధముగా పరపరాప్రాప్తమైన ఈ పరంపరాప్రాప్తమైన ఈ యోగమును రాజర్షులు ఎరింగిరి. కాని అనంతరము ఈ యోగము కాలచక్రమున భూలోకమునందు లుప్తప్రాయమయ్యేను.
నేను జన్మరహితుడును, నిత్యుడను, సమస్త ప్రాణులకు ఈశ్వరుడను. అయినను నాప్రకృతిని అధీనములోనుంచుకొని, నా యేగమాయ చే అవతరించుచుందును.
(తేది: 06.09.2013):
స ఏవం మయా తేద్య యోగ: ప్రోక్త: పురాతన:
భక్తోసి మే సఖా చేతి రహస్యం హ్యేతదుత్తమమ్ ( 4-3)
ఈ యోగమము ఉత్తమైనది. రహస్యముగా ఉంచదగినది. నీవు నాకు భక్తుడువు. ప్రియసఖుడవు.కనక మిక్కిలి పురాతనమైన ఈ యోగమును నీకు తెలుపుచుంటిని.
(తేది: 07.09.2013):
బహూని మేవ్యతీతాని జన్మాని తన చార్జున
తాన్యహం వేద సర్వాణి న త్వం వేత్ద పరంతప (4-5)
ఓ పరంతపా! అర్జునా! నాకును నీకును పెక్కు జన్మలు గతించినవి. కాని వాటిని అన్నింటిని నేను ఎఱుంగుదును.నీ వెఱుగవు.
(తేది: 08.09.2013):
అజోపి సన్నవ్యయాత్మా భూతానామీస్వరోపి సన్
ప్రకృతిం స్వామధిష్టాయ సంభవామ్యాత్మమాయమా (4-6)
(తేది: 09.09.2013):
యదా యదా హి ధర్మస్య గ్లానిర్భవతి భారత
అభ్యుత్దానమధర్మస్య్ తదాత్మానం సృజామ్యహమ్ (4-7)
ఓ భారతా! (అర్జునా) ధర్మమునకు హాని కక్లిగినప్పుడును, అ ధర్మము పెచ్చుపెరిగి పోవుచున్నప్పుడును నన్ను నేను సృజించుకొందును. అనగా సాకారముతో ఈ లోకమున అవతరింతును.
(తేది: 10.09.2013):
ఈ లోకమున కర్మఫలములను ఆసించువారు ఇతర దేవతలను పూజింతురు. ఏలనన అట్లు చేయుటచే కర్మలవలన కలుగు సిద్దివారికి శీఘ్రముగా లబించును.
(తేది: 10.09.2013):
పరిత్రాణాయ సాధూనాం వినాశాయ చ దుష్యృతామ్
ధర్మసంస్ధాపనార్ధాయ సంభవామి యుగే యుగే (4-8)
సత్పురుషులను పరిరక్షించుటకును, దుష్టులను రూపుమాపుటకును, ధర్మమును సుస్ధిరమొనర్చుటకును నేను ప్రతియుగమునందును అవతరించుచుందును.
(తేది: 11.09.2013):
జన్మ కర్మ చమే దివ్యమ్ ఏవం యోవేత్తి తత్త్వత:
త్వక్త్యాదేహం పునర్జన్మ నైతి మామేతి సోర్జున (4-9)
ఓ అర్జునా! నా జన్మ (అవతారము)లు, కర్మములు, దివ్యములు. అనగా నిర్మలములు. అలౌకికములు. ఈ తత్త్వరహస్యమును తెలిసికొనినవాడు తనువును చాలించిన పిమ్మట్ట మఱల జన్మింపడు సరికదా! నన్నే చేరును.
(తేది: 12.09.2013):
వీతరాగ భయక్రోధా మన్మయా మాముపాశ్రితా:
బహనో జ్ఞానతపసా పూతా మద్బావమాగతా: (4-10)
ఇదివరలోగూడ సర్వదా రాగభయక్రోధరహితులైనవారు, దృఢమైన భక్తి తాత్ప్రర్యములతో స్ఢిరబుద్ది గలిగి, నన్ను ఆశ్రయించిన భక్తులు పెక్కుమంది జ్ఞాన తపస్పంన్నులై పవిత్రులై నా స్వరూపముపోందియుండిరి.
(తేది: 13.09.2013):
యే యధా మాం ప్రపద్యంతే తాంస్తధైవ భజామ్య్హహమ్
మమ వర్త్మానువర్తంతే మనుష్యా: పార్ధ సర్వశ: (4-11)
పార్దా! భక్తులు నన్ను సేవించిన రీతికి అనుగుణముగ నేను వారిని అనుగ్రహింతును. మనుష్యులందరును వివిధరీతులలో నా మార్గమునే అనుసరింతురు.
(తేది: 14.09.2013):
కాంక్షంత: కర్మణాం సిద్దిం యజంత ఇహ దేవతా:
క్షిప్రం హి మానుషే లోకే సిద్దిర్భవతి కర్మ్హజా ( 4-12)
(తేది: 15.09.2013):
చాతుర్వర్ణ్యం మయా సృష్టం గుణకర్మ విభాగశ:
తస్య కర్తారమపి మాం విద్ద్యకర్తారమవ్యయమ్ (4-13)
బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ,వైశ్య, శూద్ర వర్ణములవారిని వారి గుణకర్మలననుసరించి వేర్వేరుగా సృష్టించితిని. ఈ సృష్టి కార్యక్రమమునకు నేనే, కర్తను, శాశ్వతుడను పరమేశ్వరుడను ఐన నన్ను వాస్తవముగా 'అకర్తను' గా తెలుసుకోనుము.
నాకు కర్మఫలాసక్తి లేదు. కావున కర్మలు నన్నంటవు. ఈ విధముగా నా తత్త్వమును తెలిసిన వారు కర్మ బద్ధులు కారు
కర్మ అనగానేమి? అకర్మ అనగానేమి? ఈ విషయమును నిర్ణయించుటలో విద్వాంసులు సైతము భ్రాంతికి లోనగుచున్నారు. కావున కర్మతత్వమును నీకు చక్కగా విశదపరిచెదను. దానిని తెలిసికొని నీవు అశుభములనుండి అనగా కర్మభంధములనుండి ముక్తుడవయ్యెదవు.
కర్మయందు "అకర్మను" అకర్మయందు "కర్మ" ను దర్శీంచువాడు మానవులలో బుద్దిశాలి. అతడు యేగి మఱియు సమస్త కర్మలు చేయువాడు.
(తేది: 26.09.2013):
కొందరు యోగులు దైవపూజారూపమున యజ్ఞమును చక్కగా అనుష్ఠింతురు.మరికొందరు యోగులు బ్రహ్మాగ్నియందు అనగా పరబ్రహ్మపరమాత్మరూపాగ్నియందు అభేదదర్శన రూపయజ్ఞముద్వారా ఆత్మరూపయజ్ఞమును ఆచరింతురు
మఱికొందరు యోగులు ఇంద్రియములక్రియలను, ప్రాణములక్రియలను అన్నింటిని జ్ఞానముచే ప్రకాశితమైన ఆత్మసంయోగరూపాగ్నిలోహవనము చేయుచుందురు. అట్టివారు పూర్తిగా పరమాత్మయందే స్దితులైవుందురు. అప్పుడు ప్రాణ-ఇంద్రియ క్రియల ప్రభావము వారిపై ఏమాత్రమువుండదు. ఏలనన వారిబుద్దియందు పరమాత్మమాత్రమే నిలిచియుండును.
కొందఱ ద్రవ్యబంధయజ్ఞములను, మఱికొందరఱు తపో- రూప యజ్ఞములను, కొందఱు యోగరూప యజ్ఞములను చేయుదురు. మఱికొందరు అహింసాదితీక్షవ్రతములను చేపట్టి యత్నశీలురై స్వాధ్యాయరూపజ్ఞానయజ్ఞములను ఆచరింతురు.
(తేది: 16.09.2013):
న మాం కర్మాణి లింపంతి న మే కర్మఫలే స్సృహా
ఇతి మాం యోభిజానాతి కర్మభిర్నస బధ్యతే (4.14)
(తేది: 17.09.2013):
ఏవం జ్ఞాత్వా కృతం కర్మ పూర్వైరపి ముముక్షుభి:
కురు కర్మైవ తస్మాత్ త్వం పూర్వై: పూర్వతరం కృతమ్ (4-15)
ఓ అర్జునా! ప్రాచీనులైన ముముక్షువులు ఈ విధముగా ( నా తత్వ రహస్యమును) దెలుసుకొని కర్మలను ఆచరించిరి. కావున నీవును ఆ పూర్వలవలెనే నిష్కామ భావముతో కర్మల నాచరింపుము.
(తేది: 18.09.2013):
కిం కర్మ కిమకర్మేతి కవయో ప్యత్ర మోహితా:
తత్తే కర్మ ప్రవక్షామి యద్ జ్ఞాత్వా మోక్షసే శుభాత్ (4-16)
(తేది: 19.09.2013):
కర్మణో హ్యపి బోద్ధవ్వం బోద్దవ్వం చ వికర్మణ:
అకర్మణశ్చ బోద్దవ్వం గహనా కర్మణో గతి: (4-17)
"కర్మ" తత్త్వమును తెలిసికొనవలెను. అట్లే "అకర్మ" స్వరూపమునుకూడ ఎరగవలెను."వికర్మ" లక్షణములను తెలిసికోనుట చాలా అవసరముఏలనన కర్మతత్వము అతి నిగూఢమైనది.
(తేది: 20.09.2013):
కర్మణ్యకర్మ య: పశ్యేత్ అకర్మణి చ కర్మయ:
స బుద్దీమాన్ మనుష్యేషు స యుక్త: కృత్స్నకర్మకృత్ (4-18)
(తేది: 21.09.2013):
యస్య సర్వే సమారంభా: కామసంకల్పవర్జితా:
జానాగ్నిదగ్డకర్మాణాం తమాహు: పండితం బుధా: (4-19)
ఎవని కర్మలన్నియును, శాస్త్ర సమత్మములై, కామసంకల్పవర్జితములై జరుగునో అట్లే ఎవని కర్మలన్నియును, జ్ఞానాగ్నిచే భస్మమగునో అట్టి మహాపురుషుని జ్ఞానులు పండితుడని అందురు.
(తేది: 22.09.2013):
త్వక్త్యా కర్మఫలాసంగం నిత్యతృప్తో నిరాశ్రయ:
కర్మ్ణణ్యభిప్రవృత్తోపి నైవ కింఛిత్ కరోతి స: (4-20)
సమస్తకర్మలయందును వాటిఫలితములయందును సర్వధా ఆసక్తిని విడి సంసార - ఆశ్రయరహితుడై పరమాత్మయందే నిత్యతృప్తుడైన పురుషుడు , కర్మలయందు చక్కగా ప్రవృత్తుడైన ప్పటికిని వాస్తవముగా వాటికి (కర్మలకు) కర్త కాడు.
(తేది: 23.09.2013):
నిరాశీర్యతచిత్తాత్మా త్యక్తసర్వపరిగ్రహ:
శారీరం కేవలం కర్మ కుర్వన్ నాప్నొతి కిల్భ్షమ్ (4-21)
అంత: కరణమును, శరీరేంద్రియములను జయించినవాడు, సమస్తభోగసామగ్రిని పరిత్యజించినవాడు, ఆశారహితుడును ఐన సాంఖ్యయేగి కేవలము శారీరక కర్మలను ఆచరించుచును పాపములను పొందడు.
(తేది: 24.09.2013):
యదృచ్చాలాభసంతుష్టొ ద్వంద్వాతీతో విమత్సర:
సమ: సిద్ధావసిద్దౌ చ కృత్వాసి న నిబధ్యతే (4-22)
తాను కోరకుండగానే లభించిన పదార్దములతో (అప్రయత్నముగా అమరిన లాభములతో) సంతుష్టుడైనవాడు, హర్షశోకాదిద్వంద్వములకు అతీతుడు అయినవాడు, అసూయలేనివాడు సిద్దియుందును, అసిద్దియందును సమదృష్టికలిగివుండును. అట్టి కర్మయేగి కర్మలనాచరించుచున్నను వాటి భందములలో చిక్కుపడడు.
(తేది: 25.09.2013):
గతసంగస్య ముక్తస్య జ్ఞానావస్దితచేతస:
యజ్ఞాయా చరత: కర్మ సమగ్రం ప్రవిలీయతే ( 4-23)
ఏలనన ఆసక్తి, దేహాభిమానము, మమకారము ఏ మాత్రము లేనివాడును, పరమాత్మజ్ఞానమునందే నిరంతరము మనస్సును లగ్నమొనర్చినవాడును, కేవలము యజ్ఞానర్దమే కర్మలను అచరించువాడును అగు మనుష్యునియొక్క, కర్మలన్నియును పూర్తిగావిలీనములగును అనగా మిగిలియుండవు.
(తేది: 26.09.2013):
బ్రహ్మార్పణం బ్రహ్మ హవిర్ర్బహాగ్నౌ బ్రహ్మణాహుతమ్
బ్రహ్మైవతేన గంతవ్యం బ్రహ్మకర్మసమాధినా (4-24)
యజ్ఞకార్యములయందు ఉపయుక్తమగు స్రువాది సాధనములు బ్రహ్మము. యజ్ఞము ఆచరించు కర్తయు బ్రహ్మము.హవనక్రియయు బ్రహ్మము. ఈ బ్రహ్మకర్మయందు స్దితుడై యుండు యేగిద్వార పోందదగిన యజ్ఞఫలముకూడా బ్రహ్మమే
(తేది: 27.09.2013):
దైవమేవాసరే యజ్ఞం యోగిన: పర్యుపాసతే
బ్రహ్మాగ్నావపరే యజ్ఞం యజ్ఞేనైవోపజుహ్వతి
(4-25)
(తేది: 28.09.2013):
శ్రోత్రాదీనీం ద్రియాణ్యన్యేసంయమాగ్నిషు జుహ్వతి
శబ్దాదీన్ విషయానన్య ఇంద్రియాగ్నిష్య్ జుహ్వతి (4-26)
కొందరు యోగులు శ్రోత్రాది - ఇంద్రియములను సంమయమున రూపాగ్నులయందు హోమము చేయుదురు.మరికొందరు యోగులు శబ్దాది సమస్తవిషయములను ఇంద్రియరూపాగ్నులయందు హవనము చేయుదురు. అనగా మనోనిగ్రహముద్వారా ఇంద్రియములను అదుపు చేయుదురు.తత్ఫలితముగా శబ్దాదివిషయములపై ఎదురుగాఉన్నను లేకున్నను వాటి ప్రభావము వారి ఇంద్రియములపై ఏమాత్రమువుండదు.
(తేది: 29.09.2013):
సర్వాణీంద్రియకర్మాణీ ప్రాణకర్మాణి చాపరే
ఆత్మసంయమయోగాగ్నౌ జుహ్వతి జ్ఞానదీపతే (4-27)
(తేది: 30.09.2013):
ద్రవ్యయజ్ఞాస్తపోయజ్ఞా యోగయజ్ఞాస్తధాపరే
స్వాధ్యాయజ్ఞానయజ్ఞాశ్చ యతయ: సంశితవ్రతా: (4-28)
(తేది: 01.10.2013):
అపానే జుగ్వతి ప్రాణం ప్రాణే పానం తధాపరే
ప్రాణాపానగతీ రుధ్వా ప్రాణాయామపరాయణా: (4-29)
అపరే నియతాహారా: ప్రాణాన్ ప్రాణేషు జుహ్వతి
సర్వే ప్యేతే యజ్ఞనిదో యజ్ఞక్షపితకల్మషా: (4-30)
కొందరు యోగులు అపాన వాయువునందు ప్రాణవాయువును, మఱికొందరు ప్రాణవాయువునందు అపానవాయువును హవనము చేయుదురు. ఇంకను కొందరు నియవితాహార నిష్టితులై, ప్రాణాయామ పరాయణులైనవారు ప్రాణాపానగమనములను నిలిపి ప్రాణములను, ప్రాణాములయందే హవనము చేయుదురు. యజ్ఞవిదులైన ఈసాధకులందఱును యజ్ఞములద్వారా పాపములను రూపుమాపుదురు.
(తేది: 02.10.2013):
యజ్ఞశిష్టామృతభుజో యాంతి బ్రహ్మసనాతనమ్
న్యాయంలోకో స్త్యయజ్ఞస్య కుతోవ్య: కురుసత్తమ (4-31)
ఓకురుసత్తమా! (అర్జునా) యజ్ఞపూతశేషమైన అమృతమును అనుభవించుయోగులకు సనాతనుడును, పరబ్రహ్మమును అగు పరమాత్మయెక్క లాభము కలుగును. యజ్ఞము చేయనివారికి ఈమర్త్యలోకమే సుఖప్రదము కాదు. ఇంక పరలోక విషయము చెప్పనేల?
(తేది: 03.10.2013):
ఏవం బహువిధాయజ్ఞావితతా బ్రహ్మణోముఖే
కర్మజాన్ విద్ది తాన్ సర్వాన్ ఏవం జ్ఞాత్వావిమేసక్షసే (4-32)
ఈ ప్రకారముగనే ఇంకను బహువిధములైన యజ్ఞములు వేదములలో విస్తృతముగా వివరింపబడినవి. ఈయజ్ఞములన్నింటిని త్రికరణసిద్దిగా (మనోవాక్కాయములచే) ఆచరింపబడినప్పుడే అవి సుసంపన్నములగునని తెలిసికొనుము. ఇట్లు ఈ కర్మతత్త్వమును తెలిసికొని అనుష్టించుటవలన నీవు ప్రాపంచిక (కర్మ) బంధమునండి సర్వధా విముక్తుడవయ్యెదవు.
(తేది: 04.10.2013):
శ్రేయాన్ ద్రవ్యమయాద్యజ్ఞాత్ జ్ఞానయజ్ఞ: పరంతప
సర్వం కర్మాఖిలం పార్ఢ జ్ఞానపరిసమాప్యతే (4-33)
ఓ పరంతపా! అర్జునా! ద్రవ్యమయయజ్ఞముకంటెను జ్ఞానయజ్ఞము మిక్కిలి శ్రేష్టమైనది. కర్మలన్నియును జ్ఞానమునందే పరిసమాప్తమగును
(తేది: 05.10.2013):
తద్విద్ది ప్ర్ణణిపాతేన పరిప్రశ్రేన సేవయా
ఉపదేక్ష్యంతి జ్ఞానం జ్ఞానినస్త్త్వదర్శిన: (4-34)
నీవు తత్త్వమును దర్శంచిన జ్ఞానుల కడకేగి, ఆ జ్ఞానమును గ్రహింపుము. వారికి దండ ప్రణాముములాచరించుట వలనను, సేవలొనర్చుటవలనను, కపటములేకుండా భక్తి శ్రద్దలతో సముచిత రీతిలో ప్రశ్నించుటవలనను పరమాత్మతత్వమును చక్కగా నెఱింగిన జ్ఞానులు సంప్రీతులై నీకు ఆ పరమాత్మత్వజ్ఞానమును ఉపదేశించెదరు.
జితేంద్రియుడు, సాధనపరాయణుడు శ్రద్దళువునైన మనుజునకు ఈ భగవత్తత్త్వ జ్ఞానము లభింఛును. ఆజ్ఞానముకలిగినవెంటనే ( ఏమాత్రము విలంబము లేకుండ) అతడు భగవత్తత్త్వరూపమైన పరమశాంతిని పొందును.
(తేది: 06.10.2013):
యద్ జ్ఞాత్వా న పుఅర్మోహమ్ ఏవం యాస్యసి పాండవ
యేన భూతన్యశేషేణ ద్రక్ష్యస్యాత్మన్యధో మయి ( 4-35)
ఓ అర్జునా! ఈతత్వజ్ఞానమునెరింగినచో ఇట్టి వ్యామోహములో చిక్కుకొనవు. ఈ జ్ఞానప్రభావముతో సమస్తప్రాణులను నీలో సంపూర్ణముగా చూడగలవు. పిమ్మట సచ్చిదానంద ఘనపరమాత్ముడైన నాలో చూడగలవు.
అపి చేదసి పాపేభ్య: సర్వేభ్య: పాపకృత్తమ:
సర్వం జ్ఞానప్లవేనైవ వృజినం సంతరిష్యసి (4-36)
ఒకవేళ పాపాత్ములందరికంటెనూ నీవు ఒకమహాపాపీఅయినచో జ్ఞాననౌక సహాయముతో పాపసముద్రమునుండి నిస్సందేహముగా పూర్తిగా బయటపడగలవు.
యధైధాంసి సమిద్దోగ్ని: భస్మసాత్కురుతేర్జున
జ్ఞాగ్ని: సర్వకర్మాణి భస్మసాత్కురుతేతధా (4-37)
ఓ అర్జునా! ప్రజ్వలించుచున్న అగ్ని సమిధలను భస్మముచేసినట్లు జ్ఞానమను అగ్నికర్మల న్నన్నింటిని భస్మమొనరించును.
నహి జ్ఞానేన సదృశం పవిత్రమిహ విద్యతే
తత్స్యయం యేగసంసిద్ద: కాలేనాత్మని విందతి (4-38)
ప్రపంచమున జ్ఞానముతో సమానమగ పవిత్రమైనది మరియొకటి లేనేలేదు. శుద్దాంత:కరణముగల సాధకుడు బహుకాలమువరకు కర్మయేగాచరణము చేసి, ఆత్మయందు అదే జ్ఞానమును తమంతటతానే పొందగలడు.
శ్రద్దావాన్ లభతే జ్ఞానం తత్పర: సంయతేంద్రియ:
జ్ఞానం లబ్ద్వా, పరమ్ శాంతిమచిరేణధిగచ్ఛ్తితి (4-39)
అజ్ఞాశ్చాశ్రద్దధానశ్చ సంశయాత్మా వినశ్యతి
నాయం లోకోస్తి న పరో న సుఖం సంశయాత్మన: (4-40)
అవివేకియు, శ్ర్డ్డద్దారహితుడును ఐన సంశయాత్ముడు పరమార్ధవిషయమున ఆవశ్యముభ్రష్టుడే అగును. అట్టి సంశయాత్మునకు ఈ లోకమున గాని పరలోకమున గాని ఎట్టిసుఖము వుండదు.
యోగసన్న్యస్తకర్మాణం జ్ఞానసంఛిన్నసంశయయ్
ఆత్మవంతం న కర్మాణి నిబధ్నంతి ద్దనంజయ ( 4-41)
ఓ ధనంజయ! ( ఓ అర్జునా!) విధిపూర్వకముగ కర్మలను ఆచరించుచు, కర్మఫలములను అన్నింటిని భగవదర్పణము చేయుచు, వివేకముద్వారా సంశయములన్నింటిని తోలగించుకోనుచు అంత:కరణమును వశమునందుంచుకొనిన వానిని కర్మలు బందింపజాలవు.
తస్మాదజ్ఞానసంభూతం హృత్ సస్ధం జ్ఞానాసినాత్మన:
ఛిత్వైనం సంశయం యోగమ్ అతిష్డోత్తిశష్ఠ భారత ( 4-42)
కావున ఓ భారతా ( అరునా!) నీహృదయమునందుగలాజ్ఞానజనితమైన ఈ సంశయమును వివేకజ్ఞానమనుఖడ్గముతో రూపుమాపి, సమత్వరూప కర్మయోగమునందు స్టితుడవై యుద్దమునకు సన్నద్దుడవగుము.
ఓం తత్సదితి శ్రీమద్భగద్గీతాసూపనిషత్సు బ్రహ్మవిద్యాయాం యోగశాస్ర్తే శ్రీకృష్ణార్జున సంవాదే జ్ఞానకర్మసన్న్యాసయోగోనామ చతుర్డొద్యాయ:
No comments:
Post a Comment